Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Những đoá hoa không tàn theo năm tháng (P2)



Có thể những bức vẽ này không có gì đặc sắc đối với các bạn am hiểu về hội họa. Chỉ là những bức tĩnh vật vẽ hoa. Nhưng với mình, chúng rất đẹp và rất đặc biệt. Ngồi ngắm mà cứ suy nghĩ và suýt xoa mãi. Làm thế nào mà với chừng ấy màu, mỗi họa sĩ lại tạo ra một sắc thái riêng biệt? Cũng chừng ấy màu nhưng đậm nhạt khác nhau sẽ tạo ra những bức tranh bừng sáng rực rỡ hay mờ ảo huyễn hoặc.
Ước gì mình có thể tự tay vẽ lại những đóa hoa mình yêu thích. Ôi, như vậy sẽ tuyệt biết bao nhiêu. Nhưng mình thuộc dạng cho dù có sư phụ thiên tài dạy thì cũng chẳng vẽ nổi một cánh hoa cho ra hồn. Đành tôn sùng mỹ thuật ở dạng fan thôi.
Ngắm mãi bức này cứ tưởng mình nhầm với ảnh chụp
Không biết hoa gì mà tim tím dễ thương
Hai trái mận (plum) nhìn ngon ghê...
Bức này lại gây ấn tượng mạnh bởi cách họa sĩ làm cho hoa bừng sáng
Hoa hồng duyên dáng
Cẩm chướng đa sắc
Chỉ biết 3 đóa hoa cát cánh
Bức này chủ đề là hoa Táo (mấy hoa kia không biết hoa gì, trừ chậu Pansy)
Trang đỏ, lan tím và hoàng anh (hoa vàng hồi nhỏ mình gọi là bông Cò)
Thục quỳ và Poppies là chủ đạo
Trông như cả bầu trời sáng chói chang đang rọi vào hoa
Bức này thì thích cái lọ hoa
Không biết diễn tả thế nào nhưng mình thấy mấy đóa hoa Tulip đang muốn nói điều gì đó
Vẽ thế nào mà mấy đóa hoa trông như những cuộn tơ mễm mại
Màu sắc sáng bừng, rực rỡ quá.
Có con bướm bé xíu lẫn vào hoa
Cái hoa vàng trông quen nhưng cố nhớ mãi không ra
Có thể cắm những lọ hoa thế này nhưng làm sao mà vẽ được chúng đây?
Photos: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét