Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Ngẫu hứng với hoa xinh



Thuở nhỏ, ta cứ cảm thấy mình bị gò bó, trói buộc bởi đủ chuyện mà cha mẹ, thầy cô muốn ta phải làm. Lúc đó cứ luôn mong trở thành người lớn để có thể được tự do. Khi trưởng thành, ta phát hiện "tự do" đã biến theo tuổi thơ mất rồi. Người lớn mới chính là người bị mất tự do nhiều nhất. Tất cả mọi thứ đều làm theo quy tắc, đều phải như thế này không được như thế kia... Sự thật là vậy mà, đúng không?
Cuối tuần rồi, hãy để bản thân tự do đôi chút. Hãy gác công việc lại một giờ thôi. Hãy chạy ra đồng, chạy lên đồi, chạy ra bìa rừng, ven suối hay bờ biển... nơi gần nhất có thể. Hãy ngắt những đóa hoa dại mang về, tìm trong góc bếp có bất cứ dụng cụ gì thú vị. Hãy dùng tâm hồn tự do của trẻ thơ mà cắm những lọ hoa thư giãn ấy. Quên hết quy tắc, quy luật đi, quên cả những gì đã học ở lớp cắm hoa luôn. Chỉ có như vậy mới mong cắm được một lọ hoa mà chỉ có ta mới có thể cắm được, không giống bất kỳ lọ hoa nào khác trên đời. Đó chính là tự do.
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
133
14
15
16
17
18
19
20
21
22
Nếu chẳng thể tìm thấy đóa hoa dại nào thì hãy ghé shop hoa mua bất cứ loại hoa nào mình thích và hãy cắm theo cách mà mình cho là đẹp nhất nhé! Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc!
Photos: Pixdaus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét