Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Marney Ward, người thổi hồn vào hoa



Danh họa Marney Ward lớn lên ở Bắc Vancouver. Trong cuối những năm sáu mươi và đầu bảy mươi, cô lấy bằng tiến sĩ từ UBC về nghệ thuật và thơ của William Blake.
Vào đầu những năm chín mươi, cô quyết định xem xét lại niềm đam mê của mình, đó là nghệ thuật. Cô đã học được kỹ thuật brushwork và kiểm soát độ ướt của mực từ các lớp học trong Tranh cọ Trung Quốc. Và từ người cố vấn tuyệt vời của mình - Emily Carr, cô đã học được về cuộc đấu tranh để thể hiện tinh thần trong nghệ thuật. Đối với Marney, hoa luôn luôn có sức mạnh để làm sinh động niềm vui bên trong cô, vì vậy cô đã nghiên cứu hoa với các nghệ sĩ địa phương Caren Heine và Ann Hunter. Cô tiếp tục phát triển phong cách riêng độc đáo của màu nước, hoa lớn, màu sắc sôi động, cho thấy bản chất tinh thần của những bông hoa cô vẽ và vượt xa hơn sự liên kết tinh thần của cô với thế giới tự nhiên. Đối với Marney, màu nước là phương tiện hoàn hảo, với chất lượng chảy tự nhiên, màu trong suốt cho phép ánh sáng đi qua, làm cho những bức tranh trở nên hoàn mỹ.
Ngay lần đầu được tiếp cận với tranh của cô tôi đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp khó cưỡng lại này, và hôm nay có thể sẽ là bạn đấy, hãy cùng ngắm nhìn và cảm nhận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét