Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Những "làn sóng cỏ" mướt xanh ở Moravia



Moravia với những làn cỏ xanh thanh bình được mệnh danh là ‘viên ngọc ẩn giấu’ của CH Czech.
Moravia nằm ở phía Đông nước cộng hòa Czech, giáp ranh với đất nước Ba Lan. Ai đã từng đến Moravia cũng đều ca ngợi: "Đây đúng là chốn thần tiên!"

Nằm ở khu vực Trung Âu, Moravia thừa hưởng khí hậu ôn hòa và những vùng đất canh tác nông nghiệp giàu hoa màu và đa dạng về cây trồng, nổi bật là những cánh đồng trồng rượu nho.


Du khách đến với Moravia ngắm những vườn nho xanh tím, thử rượu vang hảo hạng, tìm hiểu nền văn hóa của đất nước cổ kính, và đặc biệt là để hòa mình vào không gian xanh mướt của những “làn sóng cỏ” bất tận, trải dài trên những cánh đồng ở Moravia. 
 


Những tán cỏ xanh mọc dọc theo những triền đồi uốn lượn của vùng cao nguyên, lan tỏa quanh co tạo nên những làn sóng uyển chuyển đầy quyến rũ. Thi thoảng giữa cánh đồng lại xuất hiện những lùm cây nhỏ, điểm xuyết cho khung cảnh thơ mộng chẳng khác nào một bức tranh đồng quê dưới ngòi bút của danh họa.

Đến với những đồng cỏ xanh Moravia, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình, yên ả khiến lòng người thêm thanh thản, hít hà không khí trong lành đượm mùi cỏ trong sương và đi dạo hay đạp xe dọc theo những triền đồi đầy gió.
Khi mùa thu đến, cả cánh đồng lại được nhuộm một sắc vàng óng ả, tựa như những sợi tơ vàng giăng trên mặt đất. Tận mắt chứng kiến khung cảnh ấy, chúng ta mới hiểu được vì sao các họa sĩ vẫn tìm đến thành phố nhỏ miền Đông này và nơi đây lại được mệnh danh là “viên ngọc ẩn giấu” của CH Czech.









ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét