Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Ngao du xứ sở Bò Tót



Nằm ở nơi giao hội giữa các luồng văn hóa châu Âu và Hồi giáo, Tây Ban Nha hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tương phản, nền văn hóa đa dạng. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất nơi đây những bãi tắm quyến rũ nhất thế giới. Hơn thế, xứ sở Bò Tót này còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang phong cách Latin làm mê đắm con mắt người thưởng ngoạn.
Barcelona là hành phố lớn thứ hai ở Tây Ban Nha, có nhiều tòa nhà hiện đại và cuộc sống văn hóa phong phú, các vũ trường và bãi biển đông đúc.
Nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona
Quang cảnh bên bờ sông Ebro
Bảo tàng Guggenheim ở thành phố Bilbao
Nhà thờ Cadiz ở thành phố Cadiz 
Cadiz là thành phố cũ ở Tây Âu, nơi tổ chức lễ hội hóa trang nổi tiếng
Nổi tiếng nhất ở thành phố Córdoba là Grand Mosque – một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới.
San Sebastian – thành phố giàu có với bãi biển cát mịn rộng lớn và vịnh Viscaya.
Thành phố khoa học và nghệ thuật - Ciutat de les Arts i de les Ciencies, quần thể kiến trúc hiện đại, niềm tự hào mới nhất của Valencia.
Những đường ống dẫn nước thời La Mã ở Segovia
Những đường ống dẫn nước thời La Mã ở Segovia
Pháo đài Alhambra, Granada
Ronda là đô thi trong tỉnh Málaga, cộng đồng tự trị Andalusia Tây Ban Nha.
Cầu Ronda
Ronda có khá nhiều trường đấu bò cổ vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.
Cầu Vizcaya là một cầu chuyển tải bắc qua cửa sông Nervion, nối giao thông giữa các thành phố Portugalete và Las Arenas (phần của thành phố Getxo) trong tỉnh Biscay, xứ Basque, Tây Ban Nha.
Cầu Vizcaya là cầu chuyển tải lâu đời nhất thế giới. Cầu được xây dựng năm 1893. Ngày 13.7.2006 cầu Vizcaya đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới trong khóa họp thứ 30.
Thành phố Toledo - Cách Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khoảng 70 km là thành phố cổ xinh xắn Toledo nằm trên đỉnh đồi với ba phía được bao bọc bởi sông Tagus. Thành phố này có lịch sử hơn 2.000 năm, là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa và những công trình kiến trúc cổ độc đáo. Năm 1986, Toledo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu.`
Quần đảo Canaria (tiếng Tây Ban Nha Islas Canarias) là một quần đảo gồm bảy hòn đảo có nguồn gốc núi lửa ở Đại Tây Dương, ngoài khơi phía tây bắc châu Phi (Ma rốc và Tây Sahara).
Các hòn đảo này thuộc về Tây Ban Nha, và là một khu vực tự trị của nước này. Tên gọi này có nguồn gốc Latinh Insularia Canaria nghĩa là Hòn đảo các con chó, một tên gọi mà ban đầu chỉ dùng cho hòn đảo Gran Canaria.
Đảo Gran Canaria - Các đảo lớn nhất là của Tenerife đông dân, tiếp theo là: Gran Canaria, Lanzarote, Fuerteventura, La Palma, La Gomera và El Hierro.
Alcázar là một dinh hoàng gia ở thành phố Sevilla, Tây Ban Nha. Dinh này gốc là một lâu pháo đài của người Moors (người Hồi giáo ở bán đảo Iberia xưa). Triều đại Almohades đã xây lâu pháo đài này đầu tiên, được gọi là Al-Muwarak, tại địa điểm ngày nay là Alcázar.
Các tầng trên của dinh Alcázar vẫn được hoàng gia Tây Ban Nha dùng làm nơi cư ngụ chính thức, và do cơ quan Patrimonio Nacional (Di sản quốc gia) quản lý.
Công trình kiến trúc mudéjar nổi tiếng
Los Baños de Doña María de Padilla - Các "bồn tắm của Lady María de Padilla" là các bể nước mưa bên dưới Patio del Crucero. Các bể nước này được đặt theo tên María de Padilla, tình nhân của Pedro Hung Ác
Nằm cuối đại lộ Isabella Catolica, Quảng trường Espana (Plaza d"Espana) đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố từ khi ra đời vào năm 1929.
Quảng trường hình bán nguyệt với đường kính 200 mét này xây bằng gạch hồng.
Quảng trường Espana
Nhà thờ Santa Cruz
Khu phố cổ Santa Cruz là một trong những khu phố nổi bật nhất tại thành phố Seville
Những cửa hiệu ở Santa Cruz được trang trí khá bắt mắt.
Hình thành cách đây hơn 800 năm, khu phố này vẫn được bảo tồn một cách gần như hoàn hảo.
Quảng trường Virgen de los Reyes
Được bao quanh bởi những tòa nhà và một đài phun nước lộng lẫy mang kiến trúc baroque đặc trưng, đây là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm tháp chuông Giralda lừng danh của Nhà thờ lớn Seville
Nằm trên quảng trường Virgen de los Reyes là Nhà thờ chính tòa Sevilla, còn gọi là Catedral de Santa María de la Sede (Nhà thờ chính tòa Đức Bà của Tòa giám mục). Đây là nhà thờ chính tòa theo lối kiến trúc Gothic lớn nhất và là nhà thờ chính tòa lớn thứ tư trên thế giới.

Việc xây dựng nhà thờ chính tòa này bắt đầu từ năm 1402 và tiếp tục cho tới thế kỷ thứ 16. Nhà thờ này có chiều dài 115 m, chiều rộng 76 m và chiều cao của mái vòm ở gian giữa là 42 m.
Bên trong được trang trí xa xỉ, với lượng vàng khá lớn. Sau bàn thờ chính, là bức điêu khắc trang trí theo lối gothic, mô tả các cảnh cuộc đời của chúa Giêsu.
Những ô cửa sổ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic
Bên trong nhà thờ tòa chính Seville
Tháp chuông Giralda là một phần của nhà thờ tòa chính Giralda. Được xây dựng dựa trên tòa tháp Hồi giáo cũ.
háp có độ cao 104,5 m (343 ft) là một trong những biểu tượng quan trọng nhất trong thành phố thời Trung cổ.
Bên trong ngọn tháp Giralda
Điệu Flamenco nóng bỏng
Tây Ban Nha nổi tiếng trên thế giới bởi điệu nhảy Flamenco nóng bỏng, đầy quyến rũ. Du khách đến Tây Ban Nha có thể thưởng thức điệu nhảy này ở bất cứ nơi đâu trên đất nước này. Từ những nhà hàng sang trọng, đến những vũ công trên đường phố đều có thể hòa mình vào điệu nhảy đặc trưng này. Trong tiếng đàn guitar réo rắt, những cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp cống hiến cho du khách những điệu múa hết sức nồng nhiệt và rực lửa.
Flamenco là một thể nhạc và điệu nhảy xuất phát từ Andalusia Tây Ban Nha.
Nhạc Flamenco có đặc điểm ở các đoạn rất nhanh nhưng chi tiết (điển hình là cách búng ngón tay phải tròn đều và nhanh khi chơi đàn guitar flamenco)
Đặc điểm của điệu nhảy Flamenco là những tư thế riêng biệt, tiếng búng hay vỗ tay và tiếng giầy gõ nhịp điệu trên sàn nhảy (thường là sàn gỗ).
Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét