Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Lạc vườn dưa lưới



Mình xuất thân là nông dân chính tông nên rất mê các khu vườn cây trái. Trong thời buổi khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão hiện nay, nhìn bà con nông dân của mình tự mài mò tìm hướng đi giữa trùng trùng sóng gió thị trường thật là thương. 
Mình ít khi đọc báo thời sự nên cũng không biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đưa ra sáng kiến gì giúp bà con nông dân không . Thỉnh thoảng toàn nghe các "kỹ sư hai lúa" tự sáng tạo phương tiện phục vụ sản xuất độc đáo cho riêng mình.
Không phải mình vọng ngoại, nhưng khi nhìn vườn cây của các nước láng giềng , đặc biệt là Hàn Quốc, thật chạnh lòng cho nông dân xứ ta. Mong sao dù không sáng tạo thì ta cũng có thể học hỏi họ mà làm nông cho tốt hơn.
Thiên Vũ Kỳ Tiên mời các bạn vào thăm những vườn Dưa lưới nhé. Chỉ là Dưa thôi nhưng cái cách họ trồng rất tuyệt.
*
Ngắm hoa trước nhé!
Hoa này là hoa đực, chết ngay khi xong nhiệm vụ của giống đực. Hjhj
Hoa cái, sẽ hình thành quả từ bé này đó.











Rất nhiều biện pháp canh tác tiên tiến và khi thu hoạch cũng tiên tiến:




Và các sản phẩm ra thị trường rất bắt mắt, có như thế mới đáp ứng yêu cầu của những khách hàng lớn như Châu Âu, Mỹ. Còn chúng ta thì ....
*
*
*
*
Chuyện dài tập về nông nghiệp, nông thôn, nông dân tạm gác lại,.Chúng ta cùng thưởng thức Dưa lưới mát ngọt ngày hè nghe:
Thưởng thức dưa vàng xong rồi tới dưa xanh. Đều ngon như nhau:

*
Mình không vọng ngoại, mình là nông dân, chỉ mơ ước một nền nông nghiệp khá hơn (nếu cứ chọn bám mãi theo nghề nông).
Photos: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét