Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Nhớ mùa đông




C
hạy xe trên đường phố Sài gòn giữa tháng 11, không khí không có gì khác so với những tháng khác trong năm mặc dù Miền Bắc đã bước sang mùa đông với từng đợt không khí lạnh. Chợt nhớ  tới Hà Nội, nhớ Miền Bắc, thèm được đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm ngắm người qua lại, từng đôi từng đôi. Mùa đông lạnh nhưng lòng ấm áp. Nhớ và thèm được ăn những món nướng quen thuộc, khoái khẩu của mùa đông.
Mùa đông rất thú vị với những cặp đôi đang yêu, còn gì ấm áp hơn khi ngồi trên ghế đá ngắm Hồ Gươm hay đi bộ trên đường phố Cổ và nắm tay người yêu. Tôi ước mình được quay trở lại quãng thời gian ấy để cảm nhận hết hơi ấm của mùa đông, để được yêu nhiều hơn sống với cảm giác yêu và được yêu nhiều hơn.
Đường phố Sài gòn không có nhiều cây Hoa Sữa, mỗi khi đi qua đoạn đường có một vài cây Hoa Sữa là mùi hương ngào ngạt bay xa, lúc đó chỉ thấy nhớ da diết Hà Nội khi vào thu-Hà Nội nồng nàn mùi hoa sữa.
Tôi thích đi dạo vòng quanh Hồ Gươm, nơi đây rất an toàn cho bạn gái một mình đi dạo, không khí ở đây cũng rất phù hợp với người nhiều tâm sự như tôi. Dù xung quanh Hồ có đông vui nhộn nhịp thì bạn vẫn có thể dễ dàng tìm cho mình một góc nhỏ để từ đó quan sát mọi chuyển động của cuộc sống quanh mình, ngay cả khi phải chia sẻ 1/2 chiếc ghế đá nơi bạn ngồi thì cũng không ai làm phiền bạn.
Xa Hà Nội, xa mùa đông và xa những kỷ niệm đẹp, thời gian trôi đi khiến mọi thứ đã qua trở thành quá khứ. Tôi cảm thấy tiếc nuối những tháng năm đã qua khi tôi chưa sống trọn bằng cảm xúc của mình, chưa cảm nhận được hết được hương vị ngọt ngào và ấm áp của 1 thời tự do bay nhảy.
Tôi nhận ra nếu cứ sống và chìm đắm trong những lo toan, tâm sự thì thời gian để hưởng thụ cuộc sống của riêng bản thân sẽ không được trọn vẹn. Những gì qua đi làm sao lấy lại được, tiếc nuối cũng là vô ích, phải chăng cứ sống ý nghĩa từng ngày, cảm nhận cuộc sống và cái đẹp của cuộc đời từng ngày như cách mà chúng ta tận hưởng 1 món ăn rất hiếm, rất lạ và rất ngon vậy. Ăn từ từ để cảm nhận hết vị thơm ngon của món ăn chỉ được ăn 1 lần duy nhất ấy.
Tôi lại đang sục sôi cái quyết tâm "Quẳng ghánh lo đi mà vui sống"
nhưng để thực hiện nó lại là cả 1 vấn đề.
Tôi rất thích câu nói" Hãy đi tới nơi bạn muốn tới, làm việc bạn muốn làm và sống cuộc đời bạn mơ ước. Mỗi chúng ta chỉ có 1 cuộc đời,1 cơ hội để thực hiện những điều đó."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét