Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Chút lãng mạn cùng Tiểu Hồng Môn



Cây hoa Hồng Môn (Anthurium sp) có 2 loại: Đại Hồng Môn và Tiểu Hồng Môn, còn có tên gọi khác là Vỹ hoa đỏ, Buồm đỏ. Cây thuộc họ thực vật Araceae (Ráy).
Tôi chia sẻ cùng các bạn những hình ảnh của hoa Tiểu Hồng Môn với những nét đẹp thật lãng mạn của loại hoa này nhé.
Cây Tiểu Hồng Môn mọc thành bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt.
Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, cong. Mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh và quả mọng.
Cây Tiểu Hồng Môn nói riêng và Hoa Hồng Môn nói chung đều mang ý nghĩa là thể hiện sự trong sạch và thanh cao.
Đây là cây hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Vì vậy, cây này thường được dùng trong chậu và trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành bán cho các tiệm trang trí hoa thương mại.
Nhiều người thích sự biến thái sắc màu của hoa Tiểu Hồng Môn. Khi hoa còn non thì màu hồng đỏ rực rỡ, khi hoa trưởng thành thì màu nhạt hơn và khi hoa già thì màu hồng chuyển sang bạc màu pha lục của lá cây. Đời hoa cũng như đời người: Trẻ, trưởng thành (trung niên) và tuổi già. Vì vậy trên một cây Tiểu Hồng Môn thì hoa có nhiều sắc độ màu khác nhau, chính vì thế càng tạo thêm sắc thái lãng mạn cho hoa.
Cây Tiểu Hồng Môn là cây chịu bóng râm (ánh nắng) bán phần, thích hợp trồng cây trang trí nội thất. Loại cây này nhân giống dễ dàng bằng cách tách bụi. Các loại Hồng Môn nói chung là thích sống theo bụi, nên khi bạn thấy nó nhảy ra 1- 2 con mà tách ra là cây mẹ bị suy rất lâu phát triển. Nên muốn tách cây con thì lựa bụi nào có khoảng từ 3 - 5 con thì tách ra 1 con để nuôi riêng.
Cây Tiểu Hồng Môn có nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm. Chất trồng đơn giản là bạn cứ lấy cám dừa, đất thịt, trấu tươi trộn với nhau theo tỷ lệ 30-20-50. Chú ý khi trồng, bạn nên để gốc của Hồng Môn nhô lên khỏi mặt (chất trồng) thì cây sẽ phát triển tốt và mau nhảy con hơn.
Trần Hoa Khá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét