Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

NHỮNG LOÀ NẤM CỰC HIẾM



1. Nấm não

Sở dĩ loài nấm này có tên nấm não là vì chúng có hình dáng nhăn nheo ý như những nếp nhăn của não vậy. Kích thước trung bình của một cây nấm não chỉ cao 10cm, rộng 15cm, phân bố ở các nước châu Âu hoặc Bắc Mỹ thôi nhé.
Nấm não.
2. Nấm rỉ máu
Tên khoa học của loài nấm này là Hydnellum Pecki. Và tên thường gọi được đặt theo đặc tính của loài nấm này. Vì trên thân chúng luôn ứa ra những giọt nhựa đỏ mỗi khi có vật thể khác chạm vào giống như máu vậy
Chúng mình có thể tìm thấy loại nấm rỉ máu này ở một số nước Bắc Mỹ và Tây Bắc Thái Bình Dương.
Nấm rỉ máu.
3. Nấm trứng khổng lồ
Những cây nấm trứng bổ dưỡng không còn xa lạ với teen Việt mình, nhưng để tìm được một cây nấm trứng khổng lồ thế này thì không dễ chút nào đâu nhé. Có tên khoa học là Calvatia Gigatea, loài nấm này có trọng lượng tối đa lên tới hơn 2kg.
Nấm trứng khổng lồ.
4. Nấm xì-gà của quỷ
Tên rất ngộ nghĩnh đấy nhỉ, đây là loại nấm hiếm nhất thế giới. Chúng có hình dáng giống một ngôi sao 5 cánh khi nở, chỉ có thể thấy ở Texas, Mỹ mà thôi. Đặc biệt, đây là loại nấm duy nhất có phát ra tiếng kêu khi quả nấm nở thành 5 cánh.
Nấm xì-gà của quỷ.
5. Nấm đuôi gà tây
Hay còn gọi với tên khoa học là Trametes Versicolor, có hình dáng và màu sắc hệt như những cái đuôi của chú gà tây sặc sỡ.
Nấm đuôi gà tây.
6. Nấm bầu trời xanh
Đây là một loài nấm chỉ xuất hiện ở New Zealand và Ấn Độ. Mặc dù kích thước rất nhỏ, nhưng màu xanh da trời đậm đặc biệt của chúng lại gây được nhiều sự chú ý. Nấm bầu trời xanh còn có tên khoa học là Entoloma Hochstetteri.
Nấm bầu trời xanh.
7. Nấm râu
Đúng như tên gọi, loài nấm này có hình dáng như một bộ râu vậy. Từng sợi, sợi nhỏ, giống như nấm kim châm, nhưng được xếp dày kín với nhau. Màu nở rộ của nấm râu thường vào cuối hè hoặc thu, mọc trên những thân gỗ mục, phân bố ở Mỹ.
Nấm râu.
8. Nấm ruồi
Là một trong những loài nấm nổi tiếng nhất thế giới, nấm ruồi có tên khoa học là Âmnita Muscaria, tuy nhiên khác với vẻ ngoài đầy hấp dẫn, đây là loại nấm có độc. Họ hàng nhà nấm ruồi có nhiều loại khác nhau, và mỗi loại lại sở hữu màu sắc riêng, từ vàng-câm, đỏ-trắng, hồng-nâu....
Nấm ruồi.
H.N (OD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét